ข้อ ข้อมูล คำอธิบาย หน่วยรับผิดชอบ URL
o1 โครงสร้างและอำนาจหน้าที่

• แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน

• แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น สำนัก กอง

ศุนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น

• แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน

กก. / ศทส.

- หน้าเว็บโครงสร้าง

o2
ข้อมูลผู้บริหาร

• แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหาร

ของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) ผู้บริหารสูงสุด
     (2) รองผู้บริหารสูงสุด
• แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) ชื่อ-นามสกุล
     (2) ตำแหน่ง
     (3) รูปถ่าย
     (4) ช่องทางการติดต่อ

กก. / ศทส.

- ข้อมูลผู้บริหาร

o3 ข้อมูลการติดต่อ

• แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) ที่อยู่หน่วยงาน
     (2) หมายเลขโทรศัพท์
     (3) E-mail ของหน่วยงาน
     (4) แผนที่ตั้ง

• แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่างๆ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot, Line Official Account, Web board
• สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

*ไม่รวมถึง E-mail

ศทส.

- หน้าหลักข้อมูลการติดต่อ (และปรากฏบริเวณด้านล่างของเว็บไซต์)

o4 ข่าวประชาสัมพันธ์

• แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน

• แสดง QR code แบบวัด EIT ของหน่วยงานที่ดาวน์โหลดจากระบบ ITAS ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการได้มีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน
• เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2568

ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

- ข่าวประชาสัมพันธ์

- สื่อประชาสัมพันธ์

- ข่าวกิจกรรมการมีส่วนร่วม

 

o5
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน

• แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย

     (1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง

     (2) เป้าหมาย

     (3) ตัวชี้วัด
• เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

กยผ.

1. หน้าหลักแผนยุทธศาสตร์ด้านพลังงาน

o6
แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี พ.ศ. 2568

• แสดงแผนการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2568

ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย

     (1) โครงการหรือกิจกรรม

     (2) ผลผลิตของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม

     (3) ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม

• แสดงผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการดำเนินงานประจำปี

พ.ศ.2568 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 ที่มีเนื้อหาหรือรายละเอียด

ความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
     (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม

กยผ.

1. หน้าหลักแผนยุทธศาสตร์ด้านพลังงาน

2. หน้าหลักรายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี (รายงานความก้าวหน้าตามแผนปฏิบัติราชการ พ.ศ. 2568 ของ สป.พน. รอบ 6 เดือน)

3. หน้าหลักรายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณรอบ 6 เดือน

o7
รายงานผลการดำเนินงานประจำปีพ.ศ. 2567

• แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
   (1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
   (2) งบประมาณที่ได้รับการจัดสรรแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
   (3) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
   (4) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม

กยผ.

1. หน้าหลักรายงานประจำปี

2. หน้าหลักรายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

o8
คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

• แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
   (1) ชื่องาน
   (2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน
   (3) ระยะเวลาที่ใช้ในการปฏิบัติงาน
   (4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

*ต้องเปิดเผย อย่างน้อย 3 งาน

กพร.

1. หน้าหลัก คู่มือการปฏิบัติงาน

o9
คู่มือหรือแนวทางการขอรับบริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ

• แสดงคู่มือการขอรับบริการหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย

     (1) ชื่องาน

     (2) วิธีการขั้นตอนการขอรับบริการ

     (3) ระยะเวลาที่ใช้ในการขอรับบริการ

     (4) ช่องทางการให้บริการ เช่น สถานที่ ส่วนงานที่รับผิดชอบ E-Service One Stop Service

     (5) ค่าธรรมเนียม (กรณีไม่มีค่าธรรมเนียมให้แสดงในคู่มือให้เห็นว่าไม่มีค่าธรรมเนียมในการขอรับบริการ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้)

     (6) รายการเอกสารหลักฐานประกอบการยื่นคำขอรับบริการ (กรณีไม่มีรายการเอกสารหลักฐานประกอบการยื่นรับขอรับบริการ ให้แสดงในคู่มือให้เห็นว่า ไม่มีรายการเอกสารดังกล่าว โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้)

*ต้องเปิดเผย อย่างน้อย 3 งาน

* กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่กำหนดมาตรฐานการให้บริการในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำข้อมูลดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้ แต่จะต้องมีองค์ประกอบด้านข้อมูลครบตามที่กำหนด

กตร. / กยผ. / กก.

1.คู่มือมาตรฐานการให้บริการ ด้านการจัดการเรื่องร้องเรียน

2.แนวทางปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

3. การจัดทำมาตรฐานการให้บริการ คู่มือการขอรับบริการศูนย์ข้อมูลข่าวสาร

o10
 E–Service

• แสดงระบบการให้บริการ ผ่านช่องทางออนไลน์ ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ
• แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ
• สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

*ไม่รวมถึงช่องทางการถาม-ตอบ (Q&A) หรือสื่อสารตามปกติแบบออนไลน์ของหน่วยงาน

ศทส. / กพภ. / กตร. / กยผ.

1. หน้าหลัก e-Service

2. e-Service  (จดหมายข่าว e-Newsletter สป.พน.) 

3. ระบบบัญชีข้อมูลเปิดสาธารณะ สป.พน. (Data Catalog)

4. ระบบศูนย์รับเรื่องร้องเรียน (กตร.)

5. ระบบแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

o11 ข้อมูลสถิติการให้บริการ

• แสดงข้อมูลสถิติที่ผู้รับบริการมาขอรับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk in) ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
   (1) ชื่องาน
   (2) จำนวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk in)

• แสดงข้อมูลสถิติการขอรับบริการผ่านช้องทาง E-Service ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
   (1) ชื่องาน
   (2) จำนวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง E-Service

• เป็นข้อมูลสถิติของปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

*กรณีไม่มีผู้รับบริการในช่วงเวลาใด ให้แสดงให้เห็นว่าไม่มีผู้รับบริการในช่วงเวลานั้น โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้
*จัดทำข้อมูลเป็นรายเดือนหรือมีความถี่ของข้อมูลมากกว่ารายเดือน เช่น รายวัน รายสัปดาห์
 

ทุกหน่วยงาน

1. หน้าหลักข้อมูลสถิติการให้บริการ

2. หน้าหลักข้อมูลเชิงสถิติการร้องเรียน

3. ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการของศูนย์บริการร่วม

o12 รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ และความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

• แสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่จะมีการดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ที่มีวงเงินสูงสุดอย่างน้อย 100 รายการ (ตามแบบฟอร์ม ITA-o12) ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
   (1) ชื่อรายการของงานที่ซื้อหรือจ้าง
   (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
   (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
   (4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้าง
• แสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
   (1) วิธีการจัดซื้อจัดจ้าง
   (2) ราคากลาง (บาท)
   (3) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
   (4) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
   (5) เลขที่โครงการในระบบ e-GP
• เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

*กรณีหน่วยงานได้รับการจัดสรรงบลงทุนในไม่ถึง 100 รายการ ให้แสดงข้อมูลที่ครบถ้วนตามองค์ประกอบ ดังนี้
   1) แสดงรายการและความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของงบลงทุนที่ได้รับการจัดสรรทุกรายการ และ
   2) แสดงรายการและความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของข้อมูลงบรายจ่าย ประเภทอื่น ที่มีวงเงินสูงสุด เพิ่มเติมจากข้อ 1) ให้ครบถ้วน อย่างน้อย 100 รายการ
**กรณีการจัดซื้อจัดจ้างไม่ต้องดำเนินการระบบ e-GP ตามหนังสือกรมบัญชีกลาง ด่วนที่สุด ที่ กค 0405.4/ว322 ลงวันที่ 24 สิงหาคม 2560 ให้แสดงให้เห็นว่าไม่มีเลขโครงการในระบบ e-GP พร้อมเหตุผลประกอบ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้
**การกรอกข้อมูลตามแบบฟอร์ม ITA-o12 ให้ดำเนินการ ดังนี้

   1) กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนตามองค์ประกอบด้านข้อมูลที่กำหนด โดยไม่เว้นช่องว่าง

   2) กรณีรายการของงานที่ซื้อหรือจ้างที่ยังไม่มีการลงนามในสัญญา ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 หรือรายการที่มีการยกเลิกการดำเนินการ ไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูลความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในองค์ประกอบด้านข้อมูล ดังนี้ (1) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ (2) ราคากลาง (บาท) (3) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท) (4) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก และ (5) เลขที่โครงการในระบบ e-GP

   3) หน่วยงานต้องไม่มีการแก้ไข เปลี่ยนแปลงแบบฟอร์ม ITA-o12 ตามภาคผนวก ก.

   4) รายละเอียดการกรอกข้อมูลให้เป็นไปตามคำอธิบายที่ปรากฏในแบบฟอร์ม ITA-o12

กก. (พัสดุ)

1. หน้าหลักแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ

o13
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี พ.ศ. 2567

• แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ที่มีวงเงินสูงสุดอย่างน้อย 100 รายการ (ตามแบบฟอร์ม ITA-o13) ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
   (1) ชื่อรายการของงานที่ซื้อหรือจ้าง
   (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับการจัดสรร (บาท)
   (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
   (4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ
   (5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
   (6) ราคากลาง (บาท)
   (7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
   (8) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
   (9) เลขที่โครงการในระบบ e-GP

• เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

*กรณีหน่วยงานได้รับการจัดสรรงบลงทุนไม่ถึง 100 รายการ ให้แสดงข้อมูลที่ครบถ้วนตามองค์ประกอบ ดังนี้
   1) แสดงรายการและความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของงบลงทุนที่ได้รับการจัดสรรทุกรายการ และ
   2) แสดงรายการและความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของข้อมูลงบรายจ่าย ประเภทอื่น ที่มีวงเงินสูงสุด เพิ่มเติมจากข้อ 1) ให้ครบถ้วน รวมอย่างน้อย 100 รายการ
**กรณีการจัดซื้อจัดจ้างไม่ต้องดำเนินการระบบ e-GP ตามหนังสือกรมบัญชีกลาง ด่วนที่สุด ที่ กค 0405.4/ว322 ลงวันที่ 24 สิงหาคม 2560 ให้แสดงให้เห็นว่าไม่มีเลขที่โครงการในระบบ e-GP พร้อมเหตุผลประกอบ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้
**การกรอกข้อมูลตามแบบฟอร์ม ITA-o13 ให้ดำเนินการ ดังนี้
   1) กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนตามองค์ประกอบด้านข้อมูลที่กำหนด โดยไม่เว้นช่องว่าง
   2) หน่วยงานต้องไม่มีการแก้ไข เปลี่ยนแปลงแบบฟอร์ม ITA-o13 ตามภาคผนวก ก.
   3) รายละเอียดการกรอกข้อมูลให้เป็นไปตามคำอธิบายที่ปรากฏในแบบฟอร์ม ITA-o13

กก. (พัสดุ)

1. หน้าหลักรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุประจำปี

o14
แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล*

•  แสดงแผนการบริหารทรัพยากรบุคคลซึ่งบังคับใช้ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
   (1) รายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
   (2) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละรายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล

• แสดงแผนการพัฒนาทรัพยากรบุคคลซึ่งบังคับใช้ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
   (1) โครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
   (2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
   (3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล

* กรณีหน่วยงานใช้แผนบริหารทรัพยากรบุคคล และแผนพัฒนาทรัพยากรบุคคลเป็นแผนฉบับเดียวกัน ต้องมีรายละเอียดตามองค์ประกอบด้านข้อมูลที่ครอบคลุมทั้งแผนการบริหารทรัพยากรบุคคลและแผนการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
** กรณีการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้แสดงให้เห็นว่าไม่ใช้งบประมาณ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้

กก.

1. หน้าหลักการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

o15 รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี พ.ศ. 2567

• แสดงผลการบริหารทรัพยากรบุคคล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
   (1) รายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
   (2) ผลการดำเนินการของแต่ละรายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
   (3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละรายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล

• แสดงผลการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
   (1) โครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
   (2) ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
   (3) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
   (4) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม

*กรณีการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้แสดงให้เห็นว่าไม่ใช้งบประมาณ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้

กก.

1. หน้าหลักรายงานผลการบริหารและการพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี

o16
ประมวลจริยธรรมและการขับเคลื่อนจริยธรรม

• แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ

• แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
   (1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม โดยให้แสดงเป็นคำสั่งแต่งตั้งที่เป็นทางการ
   (2) แนวปฏิบัติ Dos & Don'ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม ที่จัดทำขึ้นโดยหน่วยงาน
   (3) ผลการฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตรหรือผลการจัดกิจกรรมส่งเสริมจริยธรรมที่ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

*กรณีประมวลจริยธรรมจะต้องดำเนินการโดยองค์กรที่มีหน้าที่ตามพระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม พ.ศ. 2562

ศปท. / กก.

ข้อมูลเผยแพร่ ศปท ประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือน และ ข้อกำหนดจริยธรรมของสำนักงานปลัดกระทรวงพลังงาน 

(1) คณะทำงานขับเคลื่อนจริยธรรม สป.พน.

(2) แนวปฏิบัติ Dos & Don'ts สป.พน.

(3) กิจกรรมเสริมสร้างส่งเสริมจริยธรรม สป.พน. 

o17 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ 

• แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
   (1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุล ของผู้ถูกร้อง ช่วงเวลาการกระทำความผิด พฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิชอบ
   (2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
   (3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
   (4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
   (5) ระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการ

ศปท. 

1. หน้าหลัก แนวทางปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

o18 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

• แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยต้องแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป
• เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส
• สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นจากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

ศปท. 

1. ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

2. ระบบร้องเรียน e-petition (สามารถร้องเรียนหัวข้อเรื่องทุจริตได้)

 

o19 ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ 

• แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
   (1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
   (2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
   (3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ
• เป็นข้อมูลของปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

*กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานในช่วงเวลาใด ให้แสดงให้เห็นว่าไม่มีเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ในช่วงเวลานั้น โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้
**จัดทำข้อมูลเป็นรายเดือน หรือรายวัน รายสัปดาห์
 

ศปท.

1. หน้าหลัก ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียน

o20 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

• แสดงผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินการตามภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
   (1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
   (2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
   (3) ผลจากการมีส่วนร่วม
   (4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานของหน่วยงาน

• เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

กพภ. / กยผ. / กตร.

1. หน้าหลัก ข่าวกิจกรรมการมีส่วนร่วม

2. รายงานการเปิดโอกาสการมีส่วนร่วม

3. หน้าหลัก การมีส่วนร่วมกับบุคคลภายนอกภายใต้การประชุมระหว่างประเทศ

o21 ประกาศเจตนารมณ์และการสร้างวัฒนธรรม ตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ 

• แสดงประกาศเจตนารมณ์ No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด ที่ดำรงตำแหน่งในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ทั้งฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่ส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
• แสดงผลการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ ที่ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

ศปท.

1. ประกาศนโยบาย No Gift Policy 2568

2. กิจกรรม Town hall ในหัวข้อ No Gift Policy ประจำปี พ.ศ. 2568

3. สื่อประชาสัมพันธ์ No Gift Policy ประจำปี พ.ศ. 2568

 

o22
รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา

• แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาสำหรับหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ตามมาตรา 128 แห่ง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561

*ใช้แบบฟอร์ม ITA-o22

ศปท.

1. หน้าหลัก ข้อมูลเผยแพร่ ศปท. (รายงานผลการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา 2567)

o23
การประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้/รับ สินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงานประจำปี พ.ศ. 2568

• การประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้หรือรับ สินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 อย่างน้อยประกอบด้วย
   (1) การอนุมัติ อนุญาต ตาม พ.ร.บ. การอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตทางราชการ พ.ศ. 2558
   (2) การใช้อำนาจตามกฎหมาย/การให้บริการตามภารกิจ
   (3) การจัดซื้อจัดจ้าง
   (4) การบริหารงานบุคคล
• ในการประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้/รับ สินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 อย่างน้อยประกอบด้วย
   (1) เหตุการณ์ความเสี่ยง
   (2) ระดับความเสี่ยง
   (3) วิธีการในการบริหารจัดการความเสี่ยง

*กรณีไม่มีภารกิจอนุมัติอนุญาต ให้ระบุให้ชัดเจนว่าไม่มีความเสี่ยงในประเด็นการรับสินบนในกระบวนงานอนุมัติ อนุญาต เนื่องจากไม่มีภารกิจการอนุมัติ อนุญาต ตาม พ.ร.บ. การอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558 ให้ระบุลงในเอกสารหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าหน่วยงานไม่มีความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นการรับสินบนในกระบวนงานอนุมัติ อนุญาต เนื่องจากไม่มีภารกิจการอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558 

ศปท. / กก.

1. หน้าหลัก การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ

o24
รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี 

• แสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
   (1) เหตุการณ์ความเสี่ยง
   (2) ระดับความเสี่ยง
   (3) วิธีการบริหารจัดการความเสี่ยง
   (4) ผลการดำเนินการตามวิธีการบริหารจัดการความเสี่ยง

ศปท.

1. หน้าหลัก การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต

o25
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต  

• แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรมหรือธรรมาภิบาลที่จัดทำโดยหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
   (1) โครงการหรือกิจกรรม
   (2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
   (3) ช่วงระยะเวลาดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
• เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

* กรณีการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้แสดงให้เห็นว่าไม่ใช้งบประมาณ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้

ศปท.

1. หน้าหลัก แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต

o26
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี 

• แสดงผลการดำเนินการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรมหรือธรรมาภิบาล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
   (1) โครงการหรือกิจกรรม
   (2) ผลดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
   (3) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
   (4) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
• เป็นรายงานผลของปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

* กรณีการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้แสดงให้เห็นว่าไม่ใช้งบประมาณ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้

ศปท.

1. หน้าหลัก รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี

o27
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน 

• แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
   (1) กระบวนการปฏิบัติงานที่โปร่งใสและมีประสิทธิภาพ
   (2) การให้บริการและระบบ E-Service
   (3) ช่องทางและรูปแบบการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารภาครัฐ
   (4) กระบวนการกำกับดูแลการใช้ทรัพย์สินของราชการ
   (5) กระบวนการสร้างความโปร่งใสในการใช้งบประมาณและการจัดซื้อจัดจ้าง
   (6) กระบวนการควบคุม ตรวจสอบการใช้อำนาจและการบริหารงานบุคคล
   (7) กลไกและมาตรการในการแก้ไขและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน

• แสดงการกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์แต่ละประเด็นไปสู่การปฏิบัติ ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
   (1) มาตรการ โครงการ หรือกิจกรรม
   (2) ขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
   (3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการ

   (4) ผู้รับผิดชอบ

ศปท.

1. หน้าหลัก มาตรการส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

o28 รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

• แสดงผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
   (1) มาตรการหรือกิจกรรมที่ดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
   (2) สรุปผลการดำเนินการตามมาตรการหรือกิจกรรม
   (3) ผลลัพธ์หรือความสำเร็จของการดำเนินการ

ศปท.

1. หน้าหลัก การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใสภายในหน่วยงาน